Trách nhiệm với cộng đồng

11:13 - Thứ Năm, 31/08/2023 Lượt xem: 5601 In bài viết

ĐBP - Tài trợ đường truyền internet miễn phí cho các trường học; thực hiện nhiều chương trình như: Vì em hiếu học, Ngôi nhà 100 đồng, Thắp sáng thôn bản,  Trái tim cho em… là những hoạt động an sinh xã hội đã và đang được Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông quân đội Điện Biên (Viettel Ðiện Biên) thực hiện có hiệu quả suốt thời gian qua. Tất cả thể hiện rõ mục tiêu cao cả, ý nghĩa của Viettel Ðiện Biên nhằm nỗ lực chung tay vì cộng đồng, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

Trao tặng “ngôi nhà 100 đồng” là một trong những hoạt động an sinh được Viettel Điện Biên duy trì hiệu quả trong nhiều năm qua.  Ảnh: C.T.V

Khoảng 3 tháng trở lại đây, khi bóng tối dần bao phủ không gian, cũng là lúc ánh điện từ những bóng đèn năng lượng mặt trời bừng sáng trên tuyến đường nội bản ở bản Mới 2, xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ. Tuyến đường nội bản được thắp sáng, các hoạt động ở bản Mới 2 dường như sôi nổi hơn, tình làng nghĩa xóm cũng thêm đoàn kết, gắn bó, đời sống tinh thần của người dân thêm phong phú.

Là bản vùng cao nên phần lớn các tuyến đường giao thông nội bản ở bản Mới 2 đều quanh co và dốc, việc đi lại của bà con vào buổi tối gặp nhiều khó khăn. Nhằm giúp bà con đi lại thuận tiện và đảm bảo an ninh trật tự, Viettel Điện Biên đã hỗ trợ 50 triệu đồng triển khai chương trình “Thắp sáng thôn bản” tại bản Mới 2. Được sự đồng tình, ủng hộ từ cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cũng như người dân, tháng 5/2023, con đường có chiều dài khoảng 2km với tổng cộng 36 cột bóng đèn năng lượng mặt trời đã hoàn thành trong niềm hân hoan, đón chờ của bà con bản Mới 2.

Anh Tòng Văn Thiện ở bản Mới 2 chia sẻ: Trước đây, khi chưa làm được đường điện, chúng tôi thường hạn chế đi lại vào buổi tối, có việc ra đường là phải mang theo đèn pin, trẻ em không có chỗ vui chơi. Từ khi có đèn đường, từ người già đến trẻ em trong bản, ai nấy đều rất phấn khởi vì đường giao thông đi lại thuận lợi, nhất là những khi bà con đi làm nương về muộn.

Những ngày chuẩn bị bước vào năm học 2023 - 2024, Viettel Điện Biên tất bật hơn với các phần việc sắp xếp thực hiện chương trình “Vì em hiếu học”. Đúng với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, Viettel Điện Biên phối hợp triển khai ngay từ đầu năm học bằng việc trao tặng 990 suất học bổng với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại 99 xã khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, mỗi xã lựa chọn 10 học sinh nghèo để nhận học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Những suất học bổng được trao trước thềm năm học mới là sự hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa giúp học sinh nghèo có điều kiện mua sắm quần áo, sách vở, bút mực, đồ dùng, phương tiện phục vụ việc học tập, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hệ thống đèn đường tại bản Mới 2, xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ giúp bà con đi lại thuận tiện và đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: C.T.V

Không dừng lại ở việc trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, với quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước” chương trình “Internet trường học” cũng được xem là một trong những hoạt động đầu tư cho tương lai thành công của Viettel Điện Biên trong nhiều năm qua. Gọi là “đầu tư cho tương lai” bởi khi thế hệ trẻ sớm được tiếp cận công nghệ thông tin sẽ mở ra một chân trời mới, là cơ hội để tiếp cận kho thông tin, tri thức khổng lồ của nhân loại, giúp các em không ngừng tiến bộ, trưởng thành. Với ý nghĩa đó, chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Viettel Điện Biên đã đưa internet miễn phí tới 370 trường học trên địa bàn toàn tỉnh, giúp hàng nghìn học sinh, đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa dân tộc thiểu số được tiếp xúc, sử dụng công cụ hiện đại trong học tập và giảng dạy.

Thượng tá Vi Tiến Cường, Giám đốc Viettel Điện Biên cho biết: Bên cạnh phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh như bất kỳ doanh nghiệp thuần túy nào, Viettel Điện Biên còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội theo chủ trương của tỉnh và chỉ đạo của hệ thống. Với quan điểm “nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội”, xã hội có phát triển thì doanh nghiệp mới có cơ hội phát triển, chính vì thế Viettel Điện Biên thực hiện tái đầu tư cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, nhân đạo. Trong nhiều năm qua, đơn vị đã dành khoản đầu tư không nhỏ cho các hoạt động hướng đến cộng đồng, an sinh xã hội. Đây cũng là cách để doanh nghiệp thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm đối với cộng đồng, nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn.

Hơn 3,5 tỷ đồng là tổng số tiền Viettel Điện Biên dành cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay. Hoạt động tại địa bàn còn nhiều khó khăn với chủ yếu đồng bào dân tộc thiểu số, hiểu rõ những khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng cao, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội của Viettel Điện Biên đã thắp lên ngọn lửa tinh thần tương thân, tương ái. Để lan tỏa hơn trong cộng đồng tinh thần ấy, thời gian tới, Viettel Điện Biên sẽ dành nguồn kinh phí; vận động cán bộ, công nhân viên hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội; đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình: Trái tim cho em; chăm sóc 10 nghĩa trang liệt sĩ; tài trợ internet miễn phí cho 370 trường học; giúp đỡ xã Chà Cang theo phân công của UBND tỉnh Điện Biên… Đây cũng chính là cách mà Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội nói chung, Viettel Điện Biên nói riêng góp phần thúc đẩy sự phát triển của quê hương, đất nước, lan tỏa trong cộng đồng chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thu Hằng
Bình luận

Tin khác

Back To Top